|
| Liên minh Hàng không: Star Alliance Liên minh Hàng không là thoả thuận giữa hai hoặc nhiều hãng hàng không hợp tác kinh doanh trên một cấp độ đáng kể. Star Alliance là một trong ba liên minh giữa các Công ty hàng không lớn nhất trên thế giới (cùng với SkyTeam và OneWorld).  | |
|
|
Liên minh Hàng không: SkyTeam
|
SkyTeam là tên một liên minh các hãng hàng không lớn thứ hai thế giới, sau Star Alliance. Từ năm 2010, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ gia nhập SkyTeam, trở thành thành viên quan trọng của SkyTeam trên thế giới cũng như khu vục Đông Nam Á [Đã đọc: 1260] |
| |
|
|
Ngành hàng không vẫn chưa khởi sắc
|
Thiệt hại 4 tỉ USD trong quý IV năm 2008 đã nâng con số thua lỗ của ngành hàng không thế giới trong cả năm lên đến 8 tỉ USD. [Đã đọc: 1218] |
| |
|
|
Emirates phác thảo kế hoạch phát triển năm 2009
|
Ngày 18/2 vừa qua, hãng hàng không Emirates Airline của Tiểu vương quốc Ả Rập quyết định công khai bản kế hoạch phát triển hệ thống hàng không năm 2009. Trong đó, số lượng các chuyến bay sẽ được gia tăng thêm 14%. [Đã đọc: 1261] |
| |
|
|
Maldives Airways: Hãng Hàng không bí mật của Nhà nước Palestine
|
Vào tháng 3/1999, khi cuộc nổi dậy của dân tộc Palestine chống lại sự chiếm đóng lãnh thổ Palestine của quân đội Israel đang đi vào giai đoạn quyết liệt thì tại sân bay quốc tế ở thủ đô Beirut của Liban đã xảy ra một vụ việc nghiêm trọng. [Đã đọc: 1280] |
| |
|
|
Vai trò của thương hiệu trong ngành hàng không
|
Những gì chúng ta đang chứng kiến hiện tại là một mớ hỗn độn về thương hiệu hàng không. Chúng ta đang thấy là những lời mời ào ạt từ hãng hàng không với giá rẻ cho tới toa hạng nhất giá cao và cả giá bậc trung. [Đã đọc: 1880] |
| |
|
|
Michael O’Leary, người giúp Ryanair thoát khỏi "cửa tử"
|
Trong số các hãng hàng không giá rẻ, hãng Ryanair, Ireland đang nổi lên như là một hiện tượng và hình mẫu tiêu biểu về hiệu quả kinh doanh cao. Trong năm tài chính vừa qua, lợi nhuận của Raynair đạt 239 triệu euro, tăng 59% so với năm tài chính trước, trên tổng doanh thu 842 triệu euro, cũng tăng 35% so với năm tài chính trước. [Đã đọc: 1594] |
| |
|
|
Sự bùng nổ của cuộc chiến hàng không giá rẻ
|
Sự bùng nổ các hãng hàng không giá rẻ (LLCs) chứng tỏ rằng khuynh hướng các chuyến bay quốc tế giá rẻ với các thương hiệu nổi tiếng đang thu hút nhiều khách hàng. Đi liền với việc các hãng hàng không giá rẻ đang rất thành công thì các hãng khác lại đang thất bại nặng nề và điều đó chỉ ra một khuynh hướng mới để quảng bá thương hiệu một cách ngông cuồng do bị ảnh hưởng rất nhiều bởi xu hướng mua vé điện tử của những khách hàng trẻ tuổi. [Đã đọc: 1771] |
| |
|
|
Ngành hàng không ở Trung Quốc
|
“Chúng ta cần cải tổ chính sách,” các diễn giả liên tiếp tuyên bố như vậy tại một cuộc hội thảo ở Bắc Kinh vào tháng trước. Họ nói không phải về các quyền sở hữu bất động sản, chính sách môi trường hay tiền lương hưu, mà về không phận. [Đã đọc: 1431] |
| |
|
|
Vài nét về Singapore Airlines
|
Là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, Singapore Airlines luôn cam kết mang đến cho khách hàng những cảm xúc đặc biệt trên các chuyến bay của hãng bằng các sản phẩm và dịch vụ mới nhất. [Đã đọc: 1761] |
| |
|
|
Vấn đề hàng không - những thương hiệu liệu còn có thể tung bay
|
Đối với khách hàng, sự chậm trễ chỉ là một phần của câu chuyện. Những chuyến bay bị hoãn lại mà không có một lời giải thích nào, những lời phàn nàn vì hành lý bị thất lạc ngày càng tăng, dịch vụ chăm sóc khách hàng thì lại làm việc một cách buồn cười, và những tình huống nguy hiểm trên đường băng ngày càng gia tăng. [Đã đọc: 2395] |
| |
|
|
Những thảm họa hàng không gần đây
|
Lịch sử hàng không thế giới chứng kiến nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Dưới đây là những vụ nghiêm trọng nhất xảy ra gần đây. [Đã đọc: 1417] |
| |
|
|
|
|
 |
|